Custom Search

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

วันพฤหัสบดีที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

เรื่องของเจ้ากรรมนายเวร

เรื่องของเจ้ากรรมนายเวร
นเรื่องของเจ้ากรรมนายเวรนั้น นับเป็นเรื่องลี้ลับ และนับเป็นวิทยาศาสตร์ทางจิตได้อย่างไม่ขัดเขิน แต่เรื่องของเจ้ากรรมนายเวร ก็ย่อมเกี่ยวข้อง และเป็นความเชื่อในทางพุทธศาสนาระดับชาวบ้าน อาจกล่าวได้เลยว่าแทบจะทุกคนเลยก็ว่าได้ ซึ่งทุกท่านล้วนไม่มีความเข้าใจในเรื่องของเจ้ากรรมนายเวรอย่างถ่องแท้ แม้ตัวข้าพเจ้าเอง ก็มีความเข้าใจอยู่บ้าง แม้จะไม่มากนัก ดังต่อไปนี้
อันดับแรก ต้องทำความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องเจ้ากรรมนายเวรก่อนว่า คืออะไรอยู่ที่ไหน มีผลอย่างไรกับตัวเรา
ข้าพเจ้าเอง ก็ไม่อยากที่จะสร้างความเชื่อ ในสิ่งที่คุณหรือทุกท่าน ไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า
ถึงแม้ว่า ข้าพเจ้าจะรู้ว่า เจ้ากรรมนายเวรนั้นมีอยู่จริง และข้าพเจ้าสามารถมองเห็นเจ้ากรรมนายเวรของทุกคนที่มีอยู่ได้
(อันนี้อ่านแล้วโปรดใช้วิจารณญาณ)
(เพราะเป็นความสามารถพิเศษ อันมีติดตัวตั้งแต่ข้าพเจ้าจำความได้ )
และต้องทำความเข้าใจกับท่านทั้งหลายที่เข้ามาอ่านว่า ที่ตอบนี้ เป็นเพียงตอบตามคำถาม ไม่มีเจตนาที่จะให้ท่านทั้งหลายได้เชื่อว่า เจ้ากรรมนายเวร มีอยู่จริง และหรือมีส่วนได้ส่วนเสีย
คือส่วนดีหรือไม่ดีกับตัวเรา
เพราะทุกท่านไม่สามารถมองเห็นเจ้ากรรมนายเวร และไม่อาจรู้ได้ว่า พฤติกรรมใด หรือความคิดใด ที่เจ้ากรรมนายเวร บันดาล หรือบังคับให้ท่านเหล่านั้น เป็นไป ตามแรงอาฆาตแค้นของเจ้ากรรมนายเวร
ข้าพเจ้าบอกตามตรงเลยว่า ข้าพเจ้าเอง แม้จะมองเห็น แต่ก็ไม่กล้าที่จะเข้าไปยุ่งเกี่ยวหรือช่วยเหลือบุคคลนั้นๆให้หลุดพ้นจาก เจ้ากรรมนายเวร ยกเว้นภรรยา และลูกหลาน
เหตุเพราะ เจ้ากรรมนายเวรนั้น คือ ดวงจิตที่มีแรงอาฆาตแค้นกับบุคคลนั้นๆ และสิงสถิตแอบแฝงอยู่ ณ. หัวใจของบุคคลนั้นๆ ข้าพเจ้ามักจะมองเห็นเป็นดวงตาและใบหน้า สถิตอยู่ในหัวใจของบุคคลนั้นๆ ซึ่ง บุคคลที่มีเจ้ากรรมนายเวรสิงสถิตอยู่ มักจะเป็นบุคคลที่มีศีลธรรมน้อยกว่าปกติ มีการฝึกสมาธิน้อย หรือไม่สนใจเลย ที่ข้าพเจ้ารู้ ก็เพราะว่า ถ้าบุคคลใด มีกิเลสมาก ศีลธรรมน้อย สมาธิน้อย บุคคลนั้นๆ โดยเฉพาะบริเวณหัวใจจะเป็นสีดำ ผสมกับสีใสคล้ายแสงของหลอดไฟแบบไส้ทังสเตน เล็กน้อย ถ้าบุคคลใดมีศีลธรรมมาก สมาธิดี บริเวณหัวใจจะมีสีใสคล้ายแสงของหลอดไฟแบบไส้ทังสเตน มาก มีสีดำน้อย ในที่นี้ จะไม่กล่าวถึงทั่วร่างกาย

เจ้ากรรมนายเวร ซึ่งเป็นดวงจิตดวงหนึ่งที่มีความอาฆาตแค้นต่อบุคคลนั้น (ข้าพเจ้าเองไม่ทราบว่า เขามีความอาฆาตแค้นอะไรกัน เพราะไม่เคยถาม รู้แต่เพียงว่า ถ้าข้าพเจ้าพยายามจะเปล่งฉัพพรรณรังสีไปให้เขา ในที่นี้หมายถึงเจ้ากรรมนายเวร เจ้ากรรมนายเวรของบุคคนั้นก็จะติดต่อสื่อสารกับข้าพเจ้าบอกกับข้าพเจ้า ประดุจการขอร้องบ้าง แบบโกรธๆบ้างว่าอย่าเข้าไปยุ่งเกี่ยว)

เมื่อเจ้ากรรมนายเวร เป็นดวงจิตดวงหนึ่ง ในร่างกายของบุคคลนั้น ก็ย่อมมีอำนาจเหนือจิตใจ ในบางเรื่องบางอย่าง เช่นการคิด หรือพฤติกรรมที่ไม่ดี หรืออาจเป็นการคิดที่ผิดปกติ หรือการกระทำที่ไม่ถูกต้อง ทำความเสียหายหรือเดือดร้อนให้กับตัวเขา ทั้งๆที่ไม่ควรหรือไม่น่าจะเกิดขึ้น
แต่ก็มีข้อยกเว้น สำหรับคนบางคน ที่ได้รับอิทธิพลจากสิ่งแวดล้อม ต่างๆ จนทำให้เกิดมีความคิด และพฤติกรรมที่เบี่ยงเบน จากบุคคลทั่วไป เช่นพวกโจรผู้ร้าย หรืออื่นๆที่ผิดกฎหมายฯลฯ

เจ้ากรรมนายเวรที่อยู่ในตัวบุคคลนั้นๆ ถ้าเราทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้เขา เจ้ากรรมนายเวรนั้นจะ อโหสิกรรม หรือยกโทษ หรือให้อภัยต่อบุคคลนั้นหรือไม่? อันนี้ ข้าพเจ้าเอง ก็ไม่แน่ใจว่าบุคคลนั้นจะสามารถทำให้เจ้ากรรมนายเวร อโหสิกรรม หรือยกโทษหรือให้อภัยได้หรือไม่
แต่จากการอนุมานสิ่งที่ข้าพเจ้าได้ประสบมา ข้าพเจ้าก็มั่นใจว่า บุคคลนั้นย่อมสามารถทำให้ดวงจิตของเจ้ากรรมนายเวร หมดสภาพจากตัวเขา โดยการที่บุคคลนั้นๆ ประพฤติธรรม ปฏิบัติธรรม เช่นการปฏิบัติ สมาธิ หรือ อื่นๆ

เพราะการปฏิบัติสมาธิ และอื่นๆ ย่อมสามารถทำให้ผู้ปฏิบัติ สามารถควบคุมตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นความคิด หรือพฤติกรรมใดใด นั่นก็หมายความว่า บุคคลนั้นๆ ก็ย่อมสามารถบังคับและควบคุมเจ้ากรรมนายเวร มิให้มีอำนาจเหนือตัวของบุคคลนั้นๆ และดวงจิตแห่งเจ้ากรรมนายเวรก็ย่อม เสื่อมสภาพไป เพราะเป็นเพียงดวงจิตที่แฝงอยู่ในตัวของบุคคล หรือสามารถกล่อมเกลาปรับเปลี่ยนให้ดวงจิตของเจ้ากรรมนายเวรนั้น ปรับสภาพให้เป็นดวงจิตของเราโดยการปฏิบัติธรรม ประพฤติธรรม
ที่เขียนไป อาจจะอ่านแล้วเข้าใจยาก แต่ถ้าอ่านช้าช้า แล้วค่อยพิจารณา เป็นบรรทัดบรรทัดไป ก็ย่อมเกิดความเข้าใจ ฉะนี้....
บทความอ้างอิงจาก พลังจิต.คอม
เรียบเรียงใหม่โดย manman

รายการบล็อกของฉัน