Custom Search

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

วันพุธที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

พบ ฟรุตเค้ก อายุ 100 ปี ที่ยังสามารถกินได้

ค้นหา
Custom Search
กลุ่มนักอนุรักษ์พบ ‘ฟรุตเค้ก’ 
อายุ 100 ปี ที่ยังสามารถกินได้!นอกจากการค้นพบสัตว์สายพันธุ์ใหม่ต่างๆ แล้ว ก็ยังมีการค้นพบเหล่าวัตถุโบราณต่างๆ ซึ่งวัตถุที่ว่านั้นบางครั้งก็อาจไม่ใช่ข้าวของเครื่องใช้สมัยโบราณหรือสิ่งของที่มีมูลค่ามากเท่านั้น แต่มันอาจเป็นของกินก็ได้ อย่างเช่น ‘ฟรุตเค้ก’ ชิ้นนี้ที่อยู่ในแอนตาร์กติกามาเป็นเวลานานนับศตวรรษ แถมยังคงอยู่ในสภาพดีเยี่ยม กลิ่นยังโอเคอยู่ และยังสามารถกินได้อีกด้วย

ฟรุตเค้กชิ้นนี้มีอายุมากถึง 100 ปี 
ถูกค้นพบที่แหลมเคปอาแดร์ โดยกลุ่มนักอนุรักษ์ Antarctic Heritage Trust ซึ่งพวกเขา ได้เผยว่า ‘ฟรุตเค้กก้อนนี้ถูกผลิตขึ้นมาโดยบริษัทสัญชาติอังกฤษที่ชื่อ Huntley And Palmers และคาดว่าน่าจะเป็นของ Robert Falcon Scott นักสำรวจชาวอังกฤษ โดยจะเห็นได้ว่ามันยังคงอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ และถูกห่อด้วยกระดาษเอาไว้’

นอกจากมันจะมีอายุมายาวนานแล้ว มันยังมีเบื้องหลังเรื่องราวที่น่าสนใจอีกด้วย เพราะมันถูกพบในกระท่อมหลังหนึ่ง โดยสถานที่แห่งนี้เคยถูก Scott และเพื่อนร่วมสำรวจชาวอังกฤษใช้ในปี 1910-1913 ระหว่างโครงการสำรวจ Terra Nova 

ซึ่งภายหลังจากที่เขาและเพื่อนร่วมสำรวจชาวอังกฤษสามารถพิชิตขั้วโลกใต้ได้สำเร็จก็กลับต้องมาเจอกับเรื่องโชคร้าย เพราะทีมของเขาดันเสียชีวิตระหว่างการเดินทางกลับฐานเสียก่อน
ด้าน Lizzie Meek ผู้จัดการฝ่ายอนุรักษ์โบราณวัตถุขององค์กร Antarctic Heritage Trust จากประเทศนิวซีแลนด์ ได้ออกมากล่าวว่า ‘การค้นพบฟรุตเค้กที่ยังคงมีรูปร่างที่สมบูรณ์ขนาดนี้ ถือเป็นเรื่องที่น่าแปลกเป็นอย่างมาก มันเป็นอาหารที่ให้พลังงานสูง ซึ่งเหมาะสำหรับการดำรงชีวิตและการทำงานในแอนตาร์กติกา และแน่นอนว่ามันได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในสังคมชาวอังกฤษยุคนั้น’
เรียกได้ว่าเป็นการค้นพบที่แปลกประหลาดอยู่เหมือนกันนะ แต่ก็ต้องยอมรับว่าในยุคสมัยนี้ได้มีการค้นพบแปลกๆ เกิดขึ้นอยู่บ่อยมากจริงๆ แถมหลายๆ สิ่งที่ค้นพบนั้นก็สร้างความประหลาดใจให้ไม่น้อยทีเดียว ส่วนเรื่องฟรุตเค้กร้อยปีนี้ก็น่าเหลือเชื่อเช่นกันที่มันยังสามารถกินได้อยู่ ว่ามั้ย?

รายการบล็อกของฉัน