Custom Search

บทความที่ได้รับความนิยม

Translate

วันพฤหัสบดีที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

7 มหาสมบัติลึกลับที่หายไปจากประวัติศาสตร์

👉วันนี้เราขอนำเสนอเรื่องราวของ 7 สมบัติที่หายไปจากประวัติศาสตร์ 
โดยจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีใครเคยค้นพบ จนสมบัติบางชิ้นก็กลายเป็นเพียงตำนาน จะมีเรื่องอะไรบ้างไปอ่านกันเลย
สมบัติของโจรสลัดเคราดำ

ค้นหา
Custom Search
ในช่วงปี 1700 โจรสลัดสุดโหดชื่อกระฉ่อนอย่าง “แบล็คเบียร์ด” หรือ “โจรสลัดเคราดำ” ได้สร้างความหวาดผวาไปทั่วท้องทะเลแอตแลนติก ด้วยการออกปล้นทรัพย์สินมีค่ามากมายนับไม่ถ้วนจากทั่วสารทิศด้วยทัพโจรสลัดและอาวุธปืนใหญ่

หลังจากถูกจับกุมในปี 1718 ด้วยฝีมือของเรือโท Robert Maynard ชื่อของแบล็คเบียร์ดก็เหลือไว้เพียงตำนาน ต่อมาในปี 1996 ได้มีการค้นพบซากเรือที่เชื่อว่าเป็นเรือของโจรสลัดเคราดำ แต่กลับไม่พบสมบัติทั้งหลายในตำนานแต่อย่างใด

เพชรที่หายไปของพระเจ้าจอห์น

พระเจ้าจอห์นแห่งอังกฤษนั้นมีชื่อเสียงในด้านการสะสมและขโมยเพชรนิลจินดาจากหลายประเทศมาไว้ในครอบครองหรือแจกจ่ายให้กับกองทัพของตน


ในเดือนตุลาคม 1216 ขณะที่กำลังเดินทางออกจากนอร์ฟอล์ก พระเจ้าจอห์นได้ล้มป่วยอย่างกะทันหันจากโรคบิดจนต้องเดินทางกลับไปยังปราสาท แต่ขบวนรถที่ขนทรัพย์สินมีค่าทั้งหมดได้ประสบอุบัติเหตุตกลงไปในแม่น้ำ เครื่องเพชรมูลค่า 2,500 ล้านได้จมหายไปและยังไม่มีผู้ใดเคยพบ

ทองของ Leon Trabuco

ในช่วง Great Depression ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ได้ลดต่ำ
ลงในขณะที่ทองคำมีมูลค่าสูงขึ้น เศรษฐีชาวเม็กซิกัน Leon Trabuco จึงได้จัดการฝังทองคำ 16 ตันของเขาไว้ในทะเลทรายใกล้นิวเม็กซิโก และตั้งใจว่าจะขุดขึ้นมาเมื่อทองมีราคาพุ่งสูงจนพอใจเท่านั้น

แต่เหตุการณ์ Gold Act ในปี 1934 ส่งผลให้การครอบครองทองถือเป็นการทำผิดกฎหมาย Trabuco และเพื่อนร่วมอุดมการณ์ของเขาไม่สามารถนำทองคำทั้งหมดที่ฝังไว้ขึ้นมาได้จนกระทั่งทุกคนเสียชีวิตไปจนหมด โดยทองคำทั้งหมดยังถูกทิ้งไว้ ณ จุดใดจุดหนึ่งกลางทะเลทรายแห้งแล้ง

 
มนุษย์ปักกิ่ง

ในปี 1930 มีการขุดค้นพบโครงกระดูกของมนุษย์โบราณเผ่าพันธุ์หนึ่งที่เรียกกันว่า “มนุษย์ปักกิ่ง” แต่เรือที่บรรทุกกระดูกทั้งหมดของมนุษย์ปักกิ่งเพื่อนำไปยังสหรัฐอเมริกาได้จมลงกลางมหาสมุทรในปี 1945 ทำให้หลักฐานทางประวัติศาสตร์ทั้งหมดจมหายไปในท้องทะเล
สมบัติของ Alamo

เชื่อกันว่าสมบัติมากมายถูกทิ้งไว้ในสถานที่ที่เกิดการต่อสู้ระหว่างชาวอเมริกัน 188 คนกับกองทัพเม็กซิกันในปี 1836

ซึ่งสมบัติที่เรียกว่า “San Saba Treasure” ที่ชาวอเมริกันขนมานั้นมีมูลค่าหลายล้านดอลลาร์

ห้องอำพัน

The Amber Room หรือห้องอำพันคือห้องโถงเก็บสมบัติสูง 11 ฟุตที่เต็มไปด้วยเพชรนิลจินดาและทองคำมากมายนับไม่ถ้วน เชื่อกันว่าแรกเริ่มนั้นสร้างขึ้นเพื่อถวายพระเจ้าฟรีดริชที่ 1 แห่งปรัสเซีย และต่อมาก็ตกเป็นของจักรพรรดิปีเตอร์ที่ 1 แห่งรัสเซียในปี 1716 โดยมูลค่าทั้งหมดของห้องนี้อยู่ที่ราว 5 พันล้านบาท

The Ark of The Covenant

สิ่งประดิษฐ์ที่เป็นตำนานชิ้นนี้เชื่อกันว่าออกแบบโดยฝีมือของพระเจ้า หลังจากการต่อสู้ของอาณาจักรบาบิโลเนียและชาวอิสราเอลในช่วง 597-586 ปีก่อนคริสต์ศักราชก็ไม่มีใครพบสมบัติชิ้นนี้ที่เคยอยู่ในวิหารแห่งหนึ่งในกรุงเยรูซาเล็มอีกเลย

รายการบล็อกของฉัน